วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2550

ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Google Referral 2.0

งานนี้ขอบอกว่าน่าลองทำดูนะครับ เพราะมันเปิดให้ทุกคนทั่วโลกใช้ได้แล้ว ในระบบ CPA
ไม่รู้ว่าจะหมู่หรือจ่า ใช้แล้วจะได้เงินดีกว่า CPC หรือเปล่า ก็ต้องลองดูกัน

ซึ่ง Referral 2.0 นี้เป็นทางเลือกเพิ่มเติมเท่านั้น...ไม่ได้มาแทนที่ CPC (ในขณะนี้)

เพราะ AdSense for Content และ AdSense for Search คือระบบ CPC, CPM ก็ยังมีให้ใช้อยู่เหมือนเดิมครับ

ส่วน AdSense for Referral เป็นระบบ CPA

เพื่อนๆ อ่านแล้วมีความเห็นเรื่องนี้ยังไงกันบ้าง ก็คุยกันนะครับ


**********************************************************************
ที่มา

อ้างถึง

Referrals 2.0 launches to all AdSense publishers
Referrals 2.0 เปิดให้ AdSense Publishers ทั้งหมด ใช้ได้แล้ว

อ้างถึง
This past March, we launched a referrals beta to test the feature and iron out some wrinkles. Now that we've finished our testing, we're pleased to announce that referrals 2.0 will soon be available to all AdSense publishers in referrals-supported languages.

เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราได้ดำเนินการให้ใช้ referrals beta เพื่อทดสอบคุณลักษณะและปรับแต่งให้ใช้การได้ดี ตอนนี้เราทำการทดสอบเสร็จแล้ว และเรามีความยินดีที่จะบอกให้รู้กันว่า referrals 2.0 ทยอยเปิดให้ AdSense Publishers ทั้งหลายได้ใช้แล้ว ใน referrals ส่วนของภาษาที่ได้รับการสนับสนุน


อ้างถึง
While some of you may already be familiar with referrals for Google products, this launch will greatly expand the inventory and functionality of referrals for AdSense publishers. Below we've highlighted a few of the key benefits of referrals 2.0:


ขณะที่พวกคุณบางคนคุ้นเคยอยู่แล้วกับการ referrals สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Google ในการดำเนินงานนี้ได้ขยายรายการและการใช้ประโยชน์ของ referrals สำหรับ AdSense publishers เพิ่มขึ้นอีกอย่างมากมาย เราได้เน้นรายการส่วนหนึ่งที่เป็นหัวใจสำคัญและสิ่งที่เป็นประโยชน์ของ referrals 2.0 ดังรายละเอียดต่อไปนี้:

อ้างถึง
Expanded product inventory: While many of you have had success referring one of our Google products, some of you weren't able to find a product that fit the context of your site. Referrals 2.0 offers products from thousands of AdWords advertisers, so you can find the right ads for your sites.


ขยับขยายรายการผลิตภัณฑ์: ขณะนี่พวกคุณหลายๆ คนประสบความสำเร็จในการ referring คนมาที่ ผลิตภัณฑ์ Google ของเรา แต่ก็มีพวกคุณบางคนที่ไม่เคยสามารถหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับเนื้อหาของเว็บไซต์คุณได้
Referrals 2.0 ได้เสนอรายการผลิตภัณฑ์จากผู้โฆษณา AdWords เป็นพันๆ ราย ดังนั้นคุณจึงสามารถหาโฆษณาสำหรับเว็บไซต์คุณได้

อ้างถึง
Category and keyword targeting: With thousands of products available, it can be difficult to decide which ads will perform best on your site. That's why we give you the option to refer products by category and keyword. You can narrow down the types of ads you want to display and let AdSense figure out which ones will perform best on your site. Whether you want ads for a specific category, advertiser, or product, referrals 2.0 will give you the control to decide.


กำหนดเป้าหมายได้ตามหมวดหมู่และ Keyword: จากผลิตภัณฑ์ในหลักพันรายการที่สามารถนำมาใช้ได้แล้วขณะนี้ มันยากที่จะตัดสินได้ว่าตัวไหนดีที่สุดสำหรับเว็บไซต์ของคุณ นี่ก็เป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมเราจึงให้คุณสามารถ refer ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้จากหมวดหมู่และ keyword โดยที่คุณสามารถจำกัดวงให้แคบลงได้ว่าคุณต้องการแสดงโฆษณาประเภทไหน แล้วปล่อยให้ระบบของ AdSense แสดงรายการออกมาว่า รายการไหนที่จะแสดงความสามารถได้ดีที่สุดในเว็บไซต์ของคุณ

อ้างถึง
Ad unit optimization: It can be tricky picking the best ads for your site, so we've included ad unit optimization for referrals. When you create a new referral ad unit, simply select the Pick best performing ads option. We'll then compare your selected ads to other relevant ads, and serve the ads we expect to perform best on your site.


การทำให้ Ad Unit ให้ใช้ประโยชน์ได้สูงสุด : มันเป็นกลเม็ดในการเลือกโฆษณาตัวที่ดีที่สุดสำหรับเว็บไซต์ของคุณ ดังที่เราได้รวม ad unit optimization สำหรับ referrals ไว้แล้ว ด้วยวิธีง่ายๆ คือเลือกรายการ “Pick best performing ads” ทันใดนั้นเราก็จะทำการเปรียบเทียบโฆษณาต่างๆ ที่คุณเลือกกับโฆษณาอันอื่นๆ ที่ตรงประเด็น และส่งโฆษณาที่เราหวังว่าจะใช้การได้ดีที่สุดไปอยู่บนเว็บไซต์ของคุณ


อ้างถึง
Better targeting for pages with multiple themes: With standard contextual targeting, ads may not match up directly with the text around them if there are a number of themes on the page. With referrals, you can select unique “keywords” for each ad unit to narrow the targeting directly to the theme you want. Better targeting means higher earnings for your site.


เจาะกลุ่มเป้าหมายสำหรับหน้าเว็บเพจที่มี”ธีม”หลายๆ อย่าง(ในหน้าเดียวกัน) ได้ดีกว่า: จากมาตรฐานการเข้าถึงเป้าหมายโดยตัวอักษรในเว็บเพจ(contextual)นั้น ถ้าหากเว็บเพจนั้นมีหลายๆ ธีม ในหน้าเดียวกัน โฆษณาอาจจะไม่เข้ากับเนื้อหาโดยรอบๆตัวมัน
แต่ด้วย referrals นี้คุณสามารถเลือก keyword เป็นพิเศษได้สำหรับแต่ละ Ad Unit ที่จะจำกัดวงเป้าหมายให้แคบและใกล้เคียงกับธีมที่คุณต้องการ ยิ่งเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ก็หมายถึงการทำรายได้ที่มากขึ้นด้วยสำหรับเว็บไซต์ของคุณ

อ้างถึง
Greater compensation for high-quality traffic: Since referrals are paid on a cost-per-action (CPA) basis, your traffic matters. If the traffic you send to advertisers is more likely to turn into a completed sale or lead, you will earn more with referrals.


ค่าตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อมากขึ้นสำหรับ Traffic ที่มีคุณภาพสูง: เนื่องจากการจ่ายค่าตอบแทนในส่วนของ Referrals นั้นอยู่บนพื้นฐานของ ”ค่าใช้จ่ายต่อการกระทำ” (CPA) Traffic ของคุณจึงเป็นประเด็นสำคัญ ยิ่งถ้า Traffic ที่คุณส่งไปที่ผู้โฆษณาต่างๆ แล้วมีแนวโน้มมากขึ้นในการซื้อสินค้า หรือ การ lead (กรณีที่ทำอะไรอย่างอื่น ตามแต่ Advertiser กำหนด โดยที่ไม่ใช่การซื้อสินค้า เช่น สมัครสมาชิก/ กรอกอีเมล/ ดาวน์โหลด ฯลฯ – “win”) คุณก็จะได้รายได้จาก referrals มากขึ้นด้วย

อ้างถึง
Add your seal of approval: Unlike AdSense for content ads, our program policies allow you to make specific references to referral ads on your site. If you endorse the product that you are referring, feel free to let your users know. By adding your personal review of the products you refer, you can help your users make more informed choices.

เพิ่มตรารับรองอนุมัติของคุณเองได้: (สิ่งที่)ไม่เหมือนกับโฆษณา AdSense สำหรับเนื้อหา, ตามที่นโยบายการใช้โปรแกรมอนุญาตให้คุณสามารถ แนะนำอย่างเฉพาะเจาะจง ให้กับโฆษณาที่เป็น referrals บนเว็บไซต์ของคุณได้ ถ้าคุณอยากจะให้การรับรองผลิตภัณฑ์ที่คุณกำลังแนะนำ ก็บอกให้ผู้ใช้ของคุณรู้ได้เลยตามสบาย โดยการเพิ่ม(ความเห็น บทวิจารณ์หรือรีวิว) ของคุณเองที่มีต่อผลิตภัณฑ์ที่คุณแนะนำนั้น สามารถช่วยให้ผู้ใช้ของคุณมีข้อมูลสำหรับทางเลือกต่างๆ มากขึ้น

อ้างถึง
To get started with referrals, click the AdSense Setup tab in your account, then click Referrals. If you don't see referrals 2.0 right away, please check back in a few days, as the feature will gradually become available in all accounts over the next few weeks. Please also keep in mind that for some languages, advertisers are just getting started so ad inventory may be limited at this time. We encourage you to check back frequently to see new offers.


ในการเริ่มใช้ referrals นี้ ให้เลือกที่แท็บ AdSense Setup ในหน้าแอคเคานท์ของคุณ แล้วคลิกที่ Referrals ถ้าคุณยังไม่เห็น referrals 2.0 ปรากฏ ขอให้กลับมาเช็คอีกครั้งภายในไม่กี่วัน เพราะคุณลักษณะนี้ จะค่อยๆทยอยเปิดให้ Account ทั้งหมดได้ใช้จนครบภายในไม่กี่สัปดาห์นี้ ข้อที่ควรรู้ไว้ก็คือสำหรับบางภาษานั้น ผู้ลงโฆษณาเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น ดังนั้นจำนวนรายการโฆษณาอาจจะจำกัดอยู่ในเวลานี้ เราขอให้คุณกลับมาตรวจดูให้บ่อยครั้งเพื่อจะได้เห็นอะไรที่เสนอให้ใหม่ๆ


Shot at 2007-06-28


อ้างถึง
If you have any questions about how to add a new referral unit to your site, be sure to check out the updated referrals section of the Help Center.


ถ้าคุณมีคำถามอะไรว่าจะเพิ่ม referral unit เข้าไปในเว็บไซต์คุณได้ยังไง ก็ขอให้ไปเช็คข้อมูลเกี่ยวกับ referral อัพเดท ได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือ

อ้างถึง
UPDATE: Clarified that referrals 2.0 is currently only available in referrals-supported languages

อัพเดท: ปัจจุบัน referrals 2.0 นั้นมีให้ใช้ได้ในส่วนที่เป็น referral ในภาษาที่ได้รับการสนับสนุนเท่านั้น

อ้างถึง
Posted by Dan Friedman - AdSense Product Marketing
Thursday, June 28, 2007 at 11:23:00 AM
Permalink
Labels: AdSense features

โพสต์โดย Dan Friedman – ฝ่ายการตลาดของผลิตภัณฑ์ของ AdSense
ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก : ThaiSeoBoard.com
http://www.AdSenseThai.Net

ไม่มีความคิดเห็น: